Sơ lược DAG
-
Một trong những DN tiên phong trong ngành nhựa
VN với hơn 13 năm kinh nghiệm.
-
Tăng trưởng kép (CAGR) về DT và LN ròng trong 5
năm gần đây là 9.29% và 17.26% và không có năm nào tăng trưởng âm
Khởi đầu xu hướng
tăng:
-
Ngành nghề tập trung, các mảng chủ lực của DAG
trong ngành vật liệu nhựa công nghiệp phục vụ cho lĩnh vực xây dựng, quảng cáo
và trang trí nội thất đều được hưởng lợi từ sự phục hồi và tăng trưởng của TT bất
động sản, đặc biệt mảng cửa nhựa chủ lực của DAG (thương hiệu Smart Window) hiện
đang là sản phẩm bán chạy thứ 2 TT (sau Euro Window) với khoảng 30% thị phần.
-
Việc hoàn thiện GĐ 1 của dự án mở rộng năng lực
Nhà máy sản xuất thanh Profile, đưa DAG trở thành nhà sản xuất thanh profile
hàng đầu Việt Nam, giúp DAG cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm nhập ngoại từ
châu Âu và Trung Quốc.
-
Hệ số tài chính khá tốt ở các yếu tố như DT và
LN ròng tăng trưởng liên tục 5 năm gần đây, các tỷ suất LN có xu hướng cải thiện
qua các năm nhờ cải thiện được chi phí bán hàng + quản lý DN. Tỷ lệ nợ vay có
xu hướng giảm dần.
-
Xúc tiến tìm đối tác đầu tư chiến lược trong năm
2017.
-
Cơ cấu cổ đông cô đặc, trên 70% là cổ đông lớn nắm
giữ, trong đó khoảng gần 60% là do gia đình chủ tịch nắm.
Những vấn đề lo ngại:
-
Biên LN ròng rất thấp, dù cho có cải thiện trong
vài năm gần đây nhưng vẫn ở mức thấp so với các DN lớn trong ngành như BMP,
NTP, DNP. Nguyên nhân do GVHB chiếm tỷ trọng lớn (80% nguyên liệu phải nhập) và
những năm qua DN chủ trương chiếm lĩnh thị phần cho nên chi phí bán hàng + quản
lý thường xuyên duy trì ở mức cao. Liệu có thể cải thiện?
-
Có yếu tố xào nấu trong BCTC, ví dụ khoản phải
thu khác trong năm 2015 có liên quan tới chủ tịch Hùng, nhiều khả năng liên
quan tới quá trình phát hành cổ phiếu tăng vốn trong năm. (xem phải thu khác và
báo cáo cá nhân mua phần cổ phiếu không được đăng ký năm 2015.
-
Tuy cơ cấu cổ đông cô đặc và gia đình chủ tịch nắm
tỷ lệ lớn cp nhưng thiếu đi đối tác chiến lược, vừa là lợi thế nhưng cũng là lo
ngại của nhà đầu tư nhỏ trong tính minh bạch của báo cáo TC. VÌ vậy việc gấp
rút là tìm được đối tác chiến lược trợ giúp trong quá trình điều hành và phát
triển của công ty
Quan điểm mua/bán:
-
LN và rủi ro luôn song hành với nhau. Dù cho có
yếu tố không được minh bạch trong BCTC thì cần xác định liệu phần thưởng cho sự
mạo hiểm của mình là bao nhiêu. Tất cả là tùy quan điểm của mỗi người. Cá nhân
suy nghĩ có thể cân nhắc gia nhập dần DAG ở vùng giá hiện tại với tổng khối lượng
dưới 10% giá trị toàn danh mục.
Đồ thị
Đồ thị
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét