Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Nhận định TT ngày 17/4/2017

1. Nhận định TT 
-   Tuy hai sàn đã có mức hồi phục đáng kể về cuối phiên nhưng với việc chưa có dòng tiền gia nhập bắt đáy nhiều và độ rộng TT ở mức rất kém. Vì vậy nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục diễn biến xấu trong tuần sau. Nhà đầu tư ngắn hạn nên cắt giảm margin và đưa DM về tỷ trọng hợp lý. Còn với nđt trung/dài hạn muốn mua mới chỉ nên thăm dò với 5-10% tài khoản.

2. Diễn biến TT ngày 14/4/2017:
-  Hai chỉ số thu hẹp mức giảm về cuối phiên sau khi liên tục phá các ngưỡng hỗ trợ trong phiên sáng trước những bất ổn về tình hình chính trị thế giới.

-  Tâm lý bi quan đã bao trùm cả thị trường trong phiên sáng khiến các nhà đầu tư phải khó khăn lắm mới có thể tìm thấy một cổ phiếu mang sắc xanh trên bảng giá. Theo đó, sự phân hóa giữa các cổ phiếu lớn biến mất và các trụ VNM, VCB, SAB, VIC, GAS… cùng chung xu hướng giảm. Tình hình cũng không khá hơn trên sàn HNX, các cổ phiếu bluechips trên sàn này cũng khiến chỉ số mất gần 1% trong phiên sáng. 


-  Mặc dù vậy, những dấu hiệu phục hồi về cuối phiên dần xuất hiện khi tâm lý của các nhà đầu tư ổn định trở lại, giúp thu hẹp đà giảm của hai chỉ số. Trong đó trên sàn HOSE, dù ROS và BID đảo chiều ngoạn mục trở lại sắc xanh về cuối phiên, ảnh hưởng lớn nhất phải kể đến BHN, cổ phiếu này đã đứng vững trong cả phiên và hỗ trợ tích cực nhất cho VN-Index. 


-  Bất ngờ hơn trong phiên là việc ITA đã có phiên tăng trần để chấm dứt chuỗi 9 phiên giảm điểm. Đây cũng là một trong những cổ phiếu hiếm hoi không giảm điểm trong cả phiên. Ngoài ra, SHB trên sàn HNX cũng có phiên đảo chiều mạnh mẽ để cùng với PVI hay CDN  giúp HNX-Index trở về mức 89.64 điểm, chỉ còn giảm 0.39 điểm (-0.43%).


-  Hòa vào không khí tiêu cực của thị trường, khối ngoại hôm nay đã giảm đáng kể lượng mua vào trong khi vẫn duy trì lượng bán ra. Kết quả là khối này đã bán ròng hơn 52.7 tỷ trên cả hai sàn. Trong đó chỉ có VJC là được mua ròng tích cực nhất trên sàn HOSE với hơn 19 tỷ. Chiều ngược lại là DXG với giá trị bán ròng 11.6 tỷ. Sàn Hà Nội gây bất ngờ khi lượng giao dịch thậm chí còn tăng nhẹ so với phiên hôm qua. Trong đó IVS, PVS, VND… là những mã được mua ròng tích cực trong khi VCG là mã cổ phiếu duy nhất bị bán ròng trên 1 tỷ.


3. Danh mục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét